Thursday, February 2, 2012

Status Update: Spread love This Month :)



"Kung sino sino pang tinatawagan mo nandito lang naman ako, at kung saan saan ka pa naghahanap nandito lang naman ako. Ako na lang sana, tayo na lang dal'wa. Sana malaman mo pala, ako na lang sana."
~ Zia Quizon, Ako Na Lang Sana

Uuuuuy. Nakarelate siya. O sige, dahil love month, gawin nating "love" ang topic ko today. Hihihi. :">

Siguro kung mag coconduct ako ng research, isa sa mga nasa top topic na pinaguusapan sa social networking sites ay ang mga kwento tungkol sa "Pag-ibig"... Agree? Kung hindi.. Abnormal ka. Seryosooooo. Abnormal ang isang taong hindi nagiging interesado kapag love na ang pinaguusapan.

Sige, idetalye pa natin. Sa aking obserbasyon, madaming naguusap o nagkokomento sa isang status kapag ang laman nito ay tungkol sa mga:
1. ka-Bitter-an (masama ang loob mo kasi hindi mo nakuha ang gusto mo)
2. Pa-Martyr and drama (Okay lang, kung saan siya masaya, masaya na din ako)
3. Waiting is a Virtue. Ay Patience pala. (ginagawang excuse ang "darating din yan, maghintay ka lang" kahit sa loob loob niya eh "bakit ang tagaaaaaal?!")
4. Me against the WHOLE WIDE UNIVERSE (galit na galit kasi niloko siya).
5. Honey-Bee (Kinikilig lang ang peg, okay na siya dun. Hanggang kilig)
6. You're my YOU (Hihihi. Eto! Siya na! Siya na talaga ang masaya sa love life)

at kung ano ano pang uri ng status tungkol sa pagibig. Ikaw ba? Ano ang sa'iyo?

Haaaay nako. Ganito na lang. Ang Pebrero ay buwan ng pagibig, pero ibig sabihin na ba nun e kapag Valentine's Day, si Boyfriend lang ba o si Girlfriend lang ang pwedeng i-date?

DI BA ANG PAG IBIG AY IBINIBIGAY SA LAHAT? So pwede si classmate, si best friend, si tito, si tita, si kuya, si ate, si nanay at si tatay o para mas masaya, buong pamilya :)




Sa pananaw ko, hindi mo kailangang maging 'in a relationship' para icelebrate ang valentine's day. Sabihin nating si kupido ay pumapana lang ng dalawang puso ng tao para mainlove sila sa isa't isa. Pero pwede din namang panain niya yung puso ng mga taong walang paki sa mga nagugutom sa kalsada para naman mainlove sila sa idea ng pagtulong, o kaya naman panain yung mga taong nagaaksaya ng pera para sa sariling kasiyahan para naman mainlove sila sa idea ng pagtulong sa mga taong hindi makalabas ng ospital dahil sa kakulangan ng pambayad? tingin niyo? Pwede naman tayong mainlove sa mga intangible na maga bagay di ba? INLOVE IDEA NG PAGTULONG at PAGMAMALASAKIT SA KAPWA. :)


Sabi nga sa isang kanta --- "We found love in a Hopeless place" O ayan na ha. Hindi lang sa isang babae at isang lalakeng nagkagustuhan natin makikita ang PAGMAMAHAL. Pwede nating makita ito sa isang pagkakataong hindi mo inaasahan, katulad na lang sa pagbibigay ng kasiyahan sa mga labing matagal nang hindi nakakaramdam ng ngiti, pagpapatawa sa mga pusong matagal nang nakatago sa galit at poot. OH EM! Makata much na!

ISIPIN NATIN. :)

Wala naman akong balak baguhin ang pananaw niyo tungkol sa buwan ng pagibig. Pero come to think of it, di ba? Hindi lang sa pagkakaroon ng partner ang main idea ng LOVE MONTH. Kaya nga LOVE eh, it is for everyone.


PS. NBSB ako. HAHAHAH! Pananaw ko lang po ito. Kaya ko po nasabi yung mga ito eh di dahil bitter ako na wala akong partenr this season kundi naisip ko lang na hindi lang
nalilimita sa dalawang tao, pwede mo naman itong ishare sa MAS MADAMI PA :)

2 comments:

  1. Replies
    1. HAHAHA! 6. You're my YOU (Hihihi. Eto! Siya na! Siya na talaga ang masaya sa love life)

      Sorry naman :)) :">

      Delete