Monday, February 20, 2012

At the end of the day.... Siya pa din ♥

"...salamat po sa lahat ng blessings, alam ko pong hindi Niyo ngayon ibibigay ang gusto ko, pero napaka swerte ko dahil binibigay Niyo po ang mga pangagailangan ko..."

Naitanong mo na ba sa sarili mo kung NAKAKAPAGDASAL ka pa? Siguro kapag kailangan lang o required sa school. Alam mo yun, yung time na bago mag simula yung klase, event o kung ano ano pang pangyayari sa school.O kaya naman, kung kelan lang may nagyaring masama (knock on wood) o nangangailangan ka lang ng tulong dahil nawalan ka ng pera.


Naitanong mo na ba sa sarili mo kung kailan mo huling nakausap si Papa Jesus na hindi nirerequire ng teacher mo sa school na kausapin siya? Yung bukal sa puso? Yung kayong dalawa lang talaga at nafeel mong nandiyan Siya sa tabi mo....

Ang hirap kasi sa atin, naaalala lang natin Siya kapag may kailangan tayo, may problema o kaya naman nahihirapan na tayo. Wala tayong initiative na magpasalamat man lang o humingi ng tawad sa mga maling nagawa natin.

Angal tayo ng anagal, reklamo dito rekalmo don..... Nung nahirapan ba siya, nakarinig ba tayo ng ni isang reklamo sa Kanya? Hindi naman di ba?

Yun lang naman ang hinihingi Niya -- alalahanin natin na may isang EXTRAORDINARY FRIEND tayong nagaalala saatin sa taas.

Sana wag nating kalimutan na magdasal para kausapin siya kahit na maraming mga bagay ang pinagkakaabalahan natin ngayon. Isipin natin, Siya din ang nagbigay niyan. :)


*eto pala, nakareceive ako ng SMS. gusto ko lang naman i-share sa inyo

HUMAN LOVE : "if ever you need anything, I will be there."
GOD's LOVE: :You will never be in need of anything, I am always there."

No comments:

Post a Comment